Công nghệ in decal phổ biến hiện nay là gì?


Decal ngày nay được sử dụng rất nhiều trên các lĩnh vực của cuộc sống. Nếu như bạn chưa biết công nghệ in decal của nó như thế nào thì tìm hiểu ngay để biết sản phẩm nào tốt, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình

Vai trò của việc in ấn Decal

In decal giấy là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nó được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất trong tất cả các loại bởi có thể đáp ứng được hầu hết yêu cầu của mọi đối tượng người tiêu dùng, dễ dàng sử dụng, đa dạng mẫu mã, đồng thời mức giá vô cùng hợp lý. 
Mặt khác, công nghệ in decal giấy cũng được đánh giá là hoạt động quan trọng của các công ty, đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng... do cực kỳ thuận tiện và mang đến tác dụng ưu việt trong việc theo dõi, quản lý hàng hóa.
Công nghệ in decal phổ biến hiện nay là gì?

Decal được sử dụng rất phổ biến hiện nay

In ấn decal được dùng trong nhiều lĩnh vực thực tế của cuộc sống như sau:
  • Decal dùng cho poster, quảng cáo, các sự kiện ngoài trời.
  • Nhãn mác, bao bì, tem dán dành cho các sản phẩm trên thị trường.
  • Decal tem chống hàng giả, tem bảo hành.
Decal trang trí cửa kính, dán tường trong nhà, cán form dùng làm khuyến mãi hay mặt dựng quảng cáo. Mỗi loại Decal được ứng dụng công nghệ in decal khác nhau.

Cấu tạo của decal như thế nào?

Một chiếc decal hay tem nhãn hàng hóa gồm 4 lớp sau:
  • Lớp mặt: là lớp trên cùng của decal, thường là chất liệu nhựa PVC, giấy hoặc chất vô cơ như cao lanh hoặc tấm kim loại. Nếu là in decal trong thì lớp mặt có khả năng xuyên thấu tốt. Một số nhà sản xuất thường gia cố lớp mặt thêm nilong mỏng để không bị dính bụi trong thời gian sử dụng.
  • Lớp theo thường là acrylic. Lớp này dính chặt với lớp mặt, giúp người dùng dán sau khi lột ra..
  • Lớp ngăn cách: làm bằng silicon hoặc PE-silicon, phủ lên với mục đích ngăn cách lớp đế và lớp keo để không bị dính nhau. Lớp để làm bằng giấy và nếu không có lớp ngăn cách, chúng sẽ dính với lớp keo.
  • Lớp giấy làm bằng giấy Kraft hoặc Glassine, có tác dụng bảo vệ lớp keo khi chưa sử dụng.
Công nghệ in decal phổ biến hiện nay là gì?2

Cấu tạo của decal 4 lớp thông thường

Các công nghệ in decal phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có hai công nghệ chính được sử dụng ở hầu hết các cơ sở in ấn là in decal kỹ thuật số và in decal offset.
  • In decal kỹ thuật số: Hình thức in tem decal thông dụng hơn cả và dành cho những trường hợp muốn in tem với số lượng tương đối ít.
  • In decal offset là lựa chọn trong trường hợp muốn in tem với số lượng lớn, tầm khoảng từ 1000 sản phẩm trở lên.
    Công nghệ in decal phổ biến hiện nay là gì? 2

    Quy trình để in một chiếc tem decal trải qua khá nhiều công đoạn

Lưu ý khi thiết kế thông tin in decal

Trước khi tìm đến một Công ty in ấn quảng cáo chuyên nghiệp, không phải lựa chọn công nghệ in decal, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị những thông tin, nội dung cần thiết để in lên phía mặt trên của decal giấy, bao gồm:
  • Thời hạn sử dụng và thành phần sản xuất: Thông tin này sẽ giới thiệu vắn tắt và sơ lược về sản phẩm, giúp người tiêu dùng an tâm hơn và hiểu rõ hơn trong quá trình sử dụng.
  • Tên thương hiệu và logo: Chi tiết này rất cần thiết và đặc biệt quan trọng. Lý do rất đơn giản: In decal giấy không chỉ có vai trò trong việc cung cấp các thông tin về sản phẩm hàng hóa, mà còn là phương tiện hữu hiệu trong việc quảng bá và chắc chắn không thể thiếu trong chiến dịch PR của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó cũng là đại diện, thể hiện bộ mặt của một công ty. Nói như vậy để thấy rằng giấy decal phần nào sẽ quyết định việc tên thương hiệu và logo có tạo được dấu ấn sâu đậm, khắc sâu vào tâm lý khách hàng hay không.
  • Thông tin liên hệ với công ty: Đó là tất cả những gì giúp người dùng có thể liên lạc dễ dàng với doanh nghiệp mỗi khi cần đặt hàng, liên hệ, trao đổi, phản ánh hay góp ý... Bao gồm: Tên, số điện thoại, fax, địa chỉ, website...
  • Hướng dẫn sử dụng và quy cách sản xuất: Các chi tiết này trên mẫu in decal sẽ giúp khách hàng biết cách sử dụng sản phẩm như thế nào, cũng như nắm bắt được màu sắc, cân nặng, dụng tích và trọng lượng... của sản phẩm.
Công nghệ in decal đóng vai trò quan trọng cho các sản phẩm trong doanh nghiệp, đòi hỏi nhiều kỹ thuật, kinh nghiệm. Chính vì thế bạn phải nên tìm hiểu chi tiết về in decal để đảm bảo cho doanh nghiệp của mình. 
Thông tin được chia sẻ bởi Sơn Nguyên - xưởng in uy tín tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu in tem nhãn giấy, in tem nhãn nhựa... bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:


In Decal giấy chất lượng cao, báo giá siêu tốt : https://sonnguyen.com.vn/in-decal-giay/


Công ty cổ phần in Sơn Nguyên
Địa chỉ: Đội 8 Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0979 26 22 30
Email: congtyinsonnguyen@gmail.com
Website: sonnguyen.com.vn

Nhận xét